Crème Brulee

 Cách làm món bánh Crème Brulee cực đơn giản

Đây có thể gọi là có họ hàng anh em với bánh flan mà mình hay ăn kèm với chút cà phê hay nước cốt dừa béo ngậy 😄. Nhưng phiên bản nâng cấp này lại béo hơn rất nhiều, chống chỉ định với các bạn đang ăn kiêng nha ^^. Vì thành phần chủ yếu là làm từ tròng đỏ trứng và sữa béo (whipping cream). 
Crème Brulee

Công thức

  • Whipping cream: 500ml
  • Lòng đỏ trứng gà: 5 cái
  • Đường: 100gr
  • Sữa tươi: 100ml 
  • Đường nâu rắc lên trên mặt

Cách thực hiện

Bước 1: Bạn cho lòng đỏ trứng, đường vào một chiếc âu lớn. Để trộn đều hỗn hợp này, chúng ta dùng phới lồng cầm tay và đánh đều tay theo một chiều duy nhất. Thao tác cho tới khi đường và muối tan hoàn toàn và trứng chuyển sang màu vàng nhạt là được.

Bước 2: Bạn cho phần whipping cream đã chuẩn bị từ trước vào nồi đun, đun với lửa nhỏ cho kem tươi hơi nóng lên (khoảng 70 độ C là được). Sau đó, chúng ta rót hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa làm ở bước 1 vào. Chú ý khi rót nên kết hợp thao tác quậy đều và cho vani vào để tăng độ thơm ngon cho bánh.

Bước 3: Rây hỗn hợp vừa trứng và kem tươi qua rây lọc cho thật mịn, điều này sẽ giúp bánh sau khi nướng sẽ mướt mịn hơn. Sau khi rây, đừng quên hớt hết bọt sau khi rây nhé!

Bước 4: Chuẩn bị khuôn sứ thật sạch sẽ và khô ráo. Sau đó, rót hỗn hợp đã hoàn thành và khuôn. Bạn nên rót thật chậm và để âu gần khuôn bánh để không tạo ra nhiều bọt khí trong khi rót.

Bước 5: Xếp khuôn bánh vào khay nước, châm nước nóng vào khay cho ngập khoảng 2/3 khuôn bánh là được. Nướng bánh trong lò ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 30 – 45 phút. Khi rung nhẹ khuôn mà mặt bánh cũng hơi rung rinh có nghĩa là bánh đã chín tới. Bánh sau khi nướng không nên dùng ngay vì có kết cấu khá lỏng, không ngon bằng khi bạn để nguội rồi cho vào tủ lạnh cho đông lại mới dùng.

Bước 6: Khi ăn, bạn mang bánh ra khỏi tủ và rải lên mặt bánh một lớp đường mỏng để làm phần caramel. Nếu có đèn khò lửa, bạn dùng đèn khò, khò cho tới khi lớp đường này tan dần rồi chuyển thành màu nâu sậm, để một lúc cho cứng lại là có thể thưởng thức. Nếu không có đèn khò lửa, một cách rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng chính là dùng một chiếc muôi làm bằng kim loại hơ trên lửa cho thật nóng. Sau đó, dùng chiếc muôi này đè nhẹ lên lớp đường, lặp lại thao tác cho tới khi có được một lớp caramel có màu như ý là được.

Chúc các bạn thành công 😄



Comments