Bánh quy trà xanh mè đen (Matcha Sesame Cookies)

Hôm nay mình được một chị bạn gửi cho mình công thức kèm cách làm loại bánh cookies vừa lạ vừa quen. Hy vọng các bạn sẽ thích nó. 😉

Matcha Sesame Cookies


Cách làm bánh quy trà xanh mè đen

Nguyên liệu (cho 30-35 bánh cookies)

  • 160gr bơ động vật ( bơ lạt )
  • 100gr đường ( nếu thì chỉ cho khoảng 50gr đường vì mình thích bánh ngọt ít )
  • 170gr bột mì
  • 10gr bột trà xanh
  • 1 quả trứng tươi xinh
  • 30gr mè 
Nguyên liệu cho bánh quy trà xanh mè đen

Sơ chế nguyên liệu

  • Bơ cắt miếng vừa để ở nhiệt độ phòng, khi lấy ngón tay chạm vào thì thấy bơ mềm và chú ý không để bơ chảy thành nước.
  • Trứng đánh đều
  • Bột mì + bột trà xanh : ray để bột không bị vón cục

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Dùng cây đánh đều bơ với đường, khi bơ và đường đã mềm có thể dùng cây whip đánh đều tay -> mình làm vừa tay không quá mạnh khiến bơ và đường quá nhão nhé. Nếu bạn sử dụng mấy đánh trứng thì để ở mức độ thấp nhất nha.
  • Bước 2: Chia trứng thành 3 lần cho vào hỗn hợp bơ và đường trộn đều, việc chia trứng làm 3 lần như vậy để đảm bảo bơ và đường hấp thụ từ từ được trứng. Nếu không bánh sẽ bị hiện tượng óc trâu sẽ không ngon nhé 😎
  • Bước 3: Cho 1/2 bột bị đã ray vào hỗn hợp đường và bơ, sau khi trộn đều cho tiếp 1/2 lượng bột mì còn lại vào tiếp tục trộn đến khi các bạn thấy bột mì đã quyện vào với hỗ hợp.
Trộn đều hỗn hợp bột
  • Bước 4: Cho hạt mè vào hỗn hợp, tiếp tục trộn đều, lưu ý mình không trộn quá mạnh tay nhé.
  • Bước 5: Chia hỗn hợp thành 2 phần lấy bịch bắt whip và bắt đầu bỏ hỗ hợp bột vào , sau đó lấy kéo cắt đầu bịch vầ bắt đầu nặn thành hình trong.
  • Bước 6: Pre-heat lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 15p, sau đó bỏ bánh vào nướng ở lửa 2 mặt trong vòng 20p, trong lúc nướng chú ý quay khay bánh nướng để đảm bảo bánh được chín đều. Khi bánh trong lò mình có thể dùng tay kiểm tra bề mặt bánh để xem bánh còn mềm không nhé.
Đưa bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C, trong vòng 20'

  • Bước 7: Để bánh trên 1 kệ để bánh để cho bánh mau nguội, sau đó thưởng thức được rồi.
  • Bước 8: Sau khi bánh nguội hoàn toàn, bỏ bánh vào lọ đậy kín năp, có thể drap để bánh giữ được độ giòn lâu hơn. Nếu để ở ngoài thì mình có thể dùng trong 7 ngày và để trong tủ lạnh sẽ được khoảng 15 ngày.
        Nguồn từ chị gái Jasmine 👧

Comments